Tin tức

Quản lý khóa cửa thông minh bằng smart phone

Nhà thông minh cuối cùng đã trở thành thực tế, từ hệ thống điều hòa không khí đến dàn âm thanh hay ánh sáng trong nhà đều có thể điều chỉnh bằng điện thoại của bạn. Và dù bạn tin hay không thì khóa cửa nhà cũng đang được đóng mở bằng smartphone – dòng khóa cửa thông minh được gọi là smart lock đã dần phổ biến trong cuộc sống của chúng ta.

Khóa cửa thông minh mở bằng Smart Phone

khóa cửa thông minh(Smart lock) dùng điện thoại thông minh để điều khiển cửa đóng/ mở từ xa. Những ông lớn trong nghành chế tạo khóa cửa điện tử đều đang hướng người sử dụng tới dòng khóa thông minh có thể điều khiển bằng điện thoại smartphone. Khóa điện tử và smartphone sẽ được kết nối với nhau qua một ứng dụng được viết riêng để điều khiển khóa cửa (tương thích với Adroid và IOS). Nếu ở gần, smartphone và smartlock kết nối với nhau qua bluetooth, nếu ở xa chúng được kết nối qua mạng wifi.

Một loại khóa cửa thông minh điều khiển bằng SmartPhone

Ngoài ra, Smart lock còn được tích hợp một cảm biến với khả năng nhận biết khi có ai đó gõ cửa. Thiết bị sẽ gửi thông báo đến smartphone của bạn. Còn trong trường hợp bạn làm mất điện thoại thì khóa cửa thông minh cho phép đổi mật khẩu từ xa, đảm bảo sẽ không ai xâm nhập vào nhà của chúng ta được. Về mặt bảo mật, thiết bị sẽ tự động gửi tin nhắn đến smartphone của chúng ta khi có ai đó mở khóa cửa, ngay cả khi người đó dùng chìa khóa bình thường. Pin của ổ khóa có thể chạy liên tục một năm nhờ có công nghệ quản lí điện năng thông minh.

Tin tức khác